สร้างเว็บ เว็บสำเร็จรูป เว็บไซต์สำเร็จรูป
ฝ่ายขาย 089-8618539 siamvip
ความพอใจของลูกค้า ร่วมงานกับเรา ติดต่อเรา
หน้าหลัก ลูกค้า SIAMVIP ออกแบบเว็บไซต์ เว็บขยายสายงาน ร้านค้าออนไลน์ การสั่งซื้อ สั่งซื้อเว็บ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์บน 6 โซเชียลมีเดีย (Infographic)



cats


ตรวจแถวช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์บน 6 โซเชียลมีเดียหลักของโลกในนาทีนี้ ทั้ง Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, LinkedIn รวมถึง Blog ข้อมูลในบทความนี้ไม่เพียงระบุถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุด แต่ยังมีข้อมูลช่วงเวลา “หงอยเหงาที่สุด” ที่ไม่ควรโพสต์ด้วย ถือเป็นอีกคัมภีร์ที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม

สิ่งสำคัญในการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียให้ประสบความสำเร็จได้นั้น นอกจากจะขึ้นกับปัจจัยสำคัญ อย่างเช่น เนื้อหาของความที่นำเสนอ และการใช้สื่อมาช่วยดึงดูดความสนใจแล้ว สิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ “ช่วงเวลาในการโพสต์” บทความจากเว็บไซต์ Fannit.com จะบอกเล่าถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์บน 6 โซเชียลมีเดีย รวมถึงพฤติกรรมผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียแต่รูปแบบที่นักโฆษณาสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสม

- Facebook : ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดในการโพสต์คือ วันจันทร์-วันศุกร์ ช่วงเวลาประมาณ 6.00-8.00 น. และ 14.00-17.00 น. ควรหลีกเลี่ยงการโพสต์ในวันหยุดรวมถึงช่วงเวลาประมาณ 22.00-4.00 น. สาเหตุที่ควรโพสต์ในช่วงเช้าเนื่องจากผู้ใช้งาน Facebook กว่า 751 ล้านคนเป็นกลุ่มผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในการเช็คข้อความหลังจากตื่นนอนในช่วงเช้ามากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ

- Twitter : ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดในการโพสต์ คือ ช่วงวันหยุดและช่วงเวลาประมาณ 13.00-15.00 น. ควรหลีกเลี่ยงการโพสต์ราว 20.00-8.00 น. พฤติกรรมการใช้งาน Twitter พบว่า ส่วนใหญ่นิยมใช้งานในช่วงวันหยุด ซึ่งตรงกันข้ามกับ Facebook ที่มักใช้งานในช่วงวันทำงาน การโพสต์บน Twitter ให้ได้ผลดีนั้น นอกจากเรื่องเวลาแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ ได้แก่ ความยาวของข้อความที่โพสต์ ซึ่งหากโพสต์เฉลี่ยไม่เกิน 100 ตัวอักษร (ภาษาอังกฤษ) จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและความสัมพันธ์ของผู้อ่านได้มากกว่าข้อความที่มี 100 ตัวอักษรขึ้นไปถึง 30% อีกทั้งการใส่แฮชแท็ก (#) จำนวน 2 คำขึ้นไปต่อ 1 ข้อความ ก็จะช่วยให้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น

- Google+ : ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดในการโพสต์ คือ ช่วงเช้า เวลาประมาณ 9.00-11.00 น. ควรหลีกเลี่ยงการโพสต์ ในช่วงค่ำถึงกลางคืน ระหว่างเวลา 18.00-7.00 น. ผลการสำรวจพบว่า หากต้องการโพสต์บน Google+ ให้ได้ผลดีนั้นต้อง “ห้ามโพสต์ในช่วงเวลากลางคืน”

- Linkedin : ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดในการโพสต์ ได้แก่ ช่วงเวลาประมาณ 7.00-8.30 น.และ 17.00-18.00 น. ควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาในการทำงานวันจันทร์-วันศุกร์ระหว่าง 9.00-17.00 น. ผลการสำรวจพบว่า Linkedin มีการใช้งานมากเป็นพิเศษในช่วงก่อนและหลังเลิกงาน รวมถึงการโพสต์ในวันอังคารและวันพฤหัสก็จะยิ่งมีจำนวน Traffic จากกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นนักธุรกิจเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ

- Pinterest : ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดในการโพสต์ คือ วันเสาร์ช่วงเช้า รวมถึงช่วงเวลาประมาณ 14.00-16.00 น.และ 20.00-23.00 น. ควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาประมาณ 17.00-19.00 น. และ 1.00-7.00 น. จากผลสำรวจพบว่า กลุ่มผู้ใช้งาน Pinterest ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจกับการตกแต่งบ้าน, การจัดงานปาร์ตี้, แฟชั่นทรงผม และงาน DIY ต่างๆ โดยมีระยะเวลาในการใช้งานเฉลี่ยครั้งละ 16 นาทีขึ้นไปและนับว่าเป็นโซเชียลมีเดียที่ถูกใช้งานยาวนานมากที่สุด

- Blog : ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดในการโพสต์ ได้แก่ วันจันทร์, วันศุกร์และวันเสาร์เวลา 11.00 น. และควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาระหว่าง 23.00-8.00 น. เคล็ดลับที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้ในการโพสต์ลงบล็อก คือ ควรโพสต์หรืออัพเดทเป็นเวลาแน่นอนและชัดเจนในแต่ละครั้ง

ผลการสำรวจพบว่า การโพสต์โพสต์ข้อความในเวลาเดียวกันเป็นประจำทุกสัปดาห์จะช่วยให้ได้รับฟีดแบ็กกลับมามากที่สุด อย่างไรก็ตาม บริษัทควรมีการสำรวจพฤติกรรมของกลุ่มตลาดตัวเองว่าช่วงเวลาไหนเป็นเวลาที่เหมาะสมและดีที่สุดในการโพสต์ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการโพสต์ให้ดีและเฉพาะกลุ่มยิ่งขึ้น

เมืองไทยหล่ะ?

สำหรับของไทยแล้ว ช่วงเวลานั้นก็คงหนีไม่พ้นช่วงการเดินทางไปทำงาน, ช่วงเลิกงานและช่วงก่อนนอนครับ และบางโซเชียลมีเดียนั้นมีเครื่องมือให้เราสามารถวิเคราะห์ได้เพิ่มเติม อย่างเช่น Facebook จะมี Facebook Insights ดังนั้นแล้วเราควรจะต้องดูพฤติกรรมการใช้งานของคนที่มาติดตามเราไปในตัวเสริมด้วย

social-media-infographic-when-are-the-best-times-to-post (1)


ข้อมูลจาก : http://thumbsup.in.th/2013/09/social-media-infographic-when-are-the-best-times-to-post/

© 2016 by Siam VIP Enterprise Ltd., Part. นิติบุคคลเลขที่ 0403555000761
ข้อมูลต่างๆ เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท ใช้สำหรับการค้าและวัตถุประสงค์หลักของบริษัทเท่านั้น
เงื่อนไขและการให้บริการ (Policy Privacy) - ร่วมงานกับเรา - ติดต่อเรา